1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

14 xu hướng định hình ngành công nghệ 2019

Thảo luận trong 'Diễn Dàn Trao Đổi Máy In' bắt đầu bởi seotot003@, 5/3/19.

  1. seotot003@

    seotot003@ Member

    Tham gia ngày:
    31/10/17
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Rất khó để thuyết phục người tiêu dùng thay đổi phương tiện cá nhân của họ từ loại sử dụng nhiên liệu xăng/ dầu thông thường sang xe điện. Hiện nay, xe điện thường có giá khá đắt và đôi khi, sử dụng phương tiện này vẫn còn nhiều bất tiện.sửa máy tính tận nơi quận nhà bè



    Đây chính là lý do tại sao việc chuyển đổi sang sử dụng xe điện thường bắt đầu từ các đội xe lớn, được điều hành bởi chính phủ hoặc các công ty. Xe buýt và xe tải thường phát thải khí độc hại nhiều hơn các phương tiện khác. Sở hữu ngân sách lớn, việc chuyển sang sử dụng xe điện, với những lợi ích kinh tế lâu dài của nó, không phải là điều khó khăn đối với các công ty hay tập đoàn.

    Trong tương lai gần, xe buýt, đặc biệt là loại sử dụng tại các trường học hoặc trong lưu thông công cộng, sẽ dần nhanh chóng được chuyển thành loại xe sử dụng nhiên liệu điện. Với đặc trưng hoạt động của mình, các phương tiện dạng này sẽ không phải đối mặt những vấn đề quen thuộc của xe điện tư nhân: hoạt động trên tuyến đường cố định, dễ dàng lên kế hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng hỗ trợ. Cũng giống như bản thân phương tiện chạy điện, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lợi ích kinh tế mà các cơ sở hạ tầng này thu lại sẽ bù đắp hết chi phí ban đầu.sửa máy tính tận nơi quận nhà bè



    Nhiều xe buýt trường học đã sử dụng cùng một loại động cơ trong hàng thập kỷ. Diesel Technology Group ước tính khoảng 95% xe buýt trường học tại Mỹ hiện vẫn sử dụng nhiên liệu là dầu diesel. Quan trọng nhất, hành khách của xe buýt trường học lại là đối tượng dễ dàng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi khí thải độc hại nhất – trẻ em.

    Tháng 9 năm 2018, nhà sản xuất xe buýt điện Proterra đã cùng Daimler thực hiện một vòng gây vốn. Cùng nhau, hai công ty công bố kế hoạch phát triển dòng sản phẩm xe buýt chạy điện của Daimler. Mặc dù chưa công bố bất kỳ người mua ban đầu nào, hai công ty đều đảm bảo rằng xe buýt trường học chạy điện sẽ sớm gia nhập thị trường.sửa máy tính tận nơi quận nhà bè

    14 xu hướng định hình ngành công nghệ 2019 (P3) 2

    Ước tính số lượng xe buýt trường học trên toàn nước Mỹ là khoảng 480.000 chiếc, tạo nên hình thức vận chuyển hàng loạt lớn nhất đất nước. Tại White Plains, New York, xe buýt điện đã xuất hiện trên đường phố từ mùa thu 2018. Mỗi chiếc xe điện có giá khoảng 380.000 USD, nhiều hơn giá xe buýt truyền thống khoảng 100.000 USD.

    Tuy đắt hơn xe buýt truyền thống, nhưng về lâu dài, có nhiều cách để giúp cân bằng lại mức giá cao của xe buýt điện. Nhà điều hành xe buýt White Plains – National Express – đã hợp tác với Con Edison nhằm tìm ra cách sử dụng những chiếc xe buýt này cung cấp năng lượng cho lưới điện trong mùa hè. Đây là một công dụng đặc biệt của xe buýt trường học: với những quãng thời gian dài ngưng hoạt động khi không đưa đón học sinh, như mùa hè hay khung giờ cao điểm buổi tối, xe buýt điện có thể được sử dụng vào mục đích khác nhằm giúp cân bằng lưới điện.

    Xe buýt công cộng cũng đang được dần chuyển sang loại xe sử dụng điện làm nhiên liệu. Tháng Một năm 2018, MTA bắt đầu thí điểm với Proterra và New Flyer, sử dụng mười xe buýt điện trong đội xe của mình. Kế hoạch thí điểm bao gồm dự tính xây dựng cơ sở hạ tầng để xe buýt sạc điện trong tương lai, bao gồm các trạm sạc tại kho bãi.

    Một dạng phương tiện quan trọng cũng sắp được chuyển sang loại sử dụng điện trong năm 2019 là xe tải. Đầu năm nay, Volvo đã hợp tác với Greenlots – công ty chuyên xây dựng các trạm sạc xe điện và phần mềm quản lý – để phát triển cơ sở hạ tầng trong kho của họ tại Nam California.

    14 xu hướng định hình ngành công nghệ 2019 (P3) 3

    Trên toàn ngành công nghiệp vận tải, các loại phương tiện “xanh” đang dần chiếm ưu thế. Tháng 5 năm 2018, nhà sản xuất bia Anheuser-Busch đã đặt hàng Nikola Motor sản xuất 800 xe tải chạy bằng pin nhiên liệu từ. Những chiếc xe tải này sử dụng nhiên liệu hydro và có thể chạy khoảng cách xa hơn xe chạy điện thông thường.

    Với sự cấp bách của việc giảm phát thải khí gây hại cũng như lợi ích kinh tế lâu dài của việc sử dụng xe chạy điện, chúng ta có thể kì vọng về sự xuất hiện của các đội xe “xanh” lớn vào năm 2019.
    9. Trung Quốc đặt ra dấu mốc trong đổi mới mạng xã hội.

    14 xu hướng định hình ngành công nghệ 2019 (P3) 4

    Tính đến tháng 10 năm 2018, Bytedance – một côn g ty Trung Quốc – là công ty công nghệ tư nhân có giá trị nhất thế giới, khoảng 75 tỷ USD.

    Công ty này vận hành ứng dụng chỉnh sửa video TikTok, cho phép người dùng có thể quay video, chèn nhạc hay bộ lọc hình ảnh và chia sẻ chúng với bạn bè.

    Việc một ứng dụng video trị giá tới 75 tỷ USD tưởng như không thể, nhưng điều này lại hoàn toàn là sự thật nhờ sự phổ biến của ứng dụng này trên toàn cầu. Sau khi mua lại ứng dụng đối thủ Musical.ly vào tháng 11 năm 2017, thương hiệu của công ty đã được đổi lại. Musical.ly rất phổ biến ở phương Tây, trong khi TikTok lại được giới trẻ phương Đông yêu thích – cùng nhau, hai ứng dụng thu hút hàng triệu người sử dụng. Trong tháng Bảy năm 2018, Bytedance ước tính ứng dụng có khoảng 500 triệu người dùng tích cực mỗi tháng trên toàn thế giới.

    14 xu hướng định hình ngành công nghệ 2019 (P3) 5

    Để theo kịp, Facebook đã ra mắt một ứng dụng tương tự có tên là Lasso vào tháng 11 năm 2018. Cũng giống như Musical.ly, người dùng Lasso có thể quay những đoạn
    video ngắn, chỉnh sửa chúng với nhạc hay bộ lọc hình ảnh và chia sẻ kết quả với bạn bè.

    Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được thấy một công ty lớn của Mỹ sao chép lại các tính năng công nghệ của các công ty Trung Quốc.

    Các filter chỉnh sửa hiện nay rất phổ biến trên các ứng dụng như Snapchat và Instagram. Ý tưởng này xuất phát từ những bốt chụp ảnh lấy ngay nổi tiếng của Trung Quốc từ đầu những năm 2000. Vào năm 2008, ứng dụng bộ lọc khuôn mặt Meitu đã chính thức hoạt động.
     

Chia sẻ trang này